Các loại cây cảnh dễ trồng cho người mới nhập môn

Trang trí cây xanh trong nhà là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay. Cây xanh giúp tạo không gian tươi mát, tràn đầy sức sống cho ngôi nhà. Vậy cây nào thường được trồng nhiều trong nhà, cùng tìm hiểu các loại cây cảnh dễ trồng dưới đây nhé!

Cây Trầu bà

Một trong các loại cây cảnh dễ trồng chính là cây Trầu Bà. Cây Trầu Bà có rễ sinh khí, lá hình trái tim. Được trưng bày nhiều trên bàn làm việc và cạnh cửa sổ, lá sẽ rủ xuống nhẹ nhàng. Không những thế cây còn có khả năng làm sạch không khí, hấp thụ các chất phóng xạ từ thiết bị điện tử.

Cây Trầu Bà
Cây Trầu Bà

Cây Lan hạt dưa

Lan Hạt Dưa có những chiếc lá nhỏ xinh giống hình hạt dưa, màu sắc xanh trắng trông rất đẹp mắt. Cây rất dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc nhiều. Theo phong thủy, cây sẽ mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Cây Lan Hạt Dưa
Cây Lan Hạt Dưa

Cỏ lan chi

Cỏ Lan Chi là một trong các loại cây cảnh dễ trồng, có lá dài và mềm. Cây rất thích hợp trồng trong nhà, hoặc treo trên tường. Dù bạn có đi vắng vào ngày cũng không cần lo lắng vì cây có khả năng trữ nước rất tốt. Không những thế cây có khả năng chuyển hóa chất gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.

Cây Cỏ Lan Chi
Cây Cỏ Lan Chi

Cây Thường xuân

Thường Xuân là cái tên không quá xa lạ với những bạn yêu thích cây cảnh. Cây có dây leo, sinh sôi lan nhánh rất nhanh. Không cần chăm chút nhiều, cây vẫn bò nhánh khắp nơi. Thường Xuân sống trên mặt đất và leo trên tường cũng rất ấn tượng.

Cây Thường Xuân
Cây Thường Xuân

Cây Lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ các tác dụng giải độc, thanh lọc không khí. Cây này rất phù hợp với những người ít có thời gian chăm sóc vì cây rất dễ sống. Cây sẽ phát huy tác dụng giải độc tốt nhất khi đặt trong nhà tắm.

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý là cây ưa thích bóng râm, rất thích hợp trồng trong nhà hoặc trong phòng không có cửa sổ. Khi được tắm nắng, cây sẽ nở hoa trắng đẹp mê hồn. Trang trí trong căn nhà sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý

Cây Cọ ta

Cây Cọ Ta có hình dáng ấn tượng, kiêu hãnh. Cây có lá mọc tập trung ở đỉnh, lá dày và dài, có màu xanh bóng với nhiều nhánh khác nhau. Cây ưa sáng và một trong các loại cảnh dễ trồng.

Cây Cọ Ta
Cây Cọ Ta

Cây Lan bình rượu

Hình dáng của cây Lan Bình Rượu khiến nhiều người rất thích vì vẻ đẹp và hình dáng độc đáo của nó. Cây rất được ưa thích để trang trí và làm quà tặng vì có ý nghĩa khai vận tốt.

Cây Lan Bình Rượu
Cây Lan Bình Rượu

Cây Trúc bách hợp

Cây Trúc Bách Hợp có hình dáng bắt mắt, được sử dụng nhiều làm cây cảnh trang trí. Góp phần làm không gian gia đình trở nên sinh động, tươi mát. Không những thế cây còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cây không khó trồng, thích hợp đặt nhiều nơi như ở nhà, quán cafe, cửa hàng.

Cây Trúc Bách Hợp
Cây Trúc Bách Hợp

Cây Thiết mộc lan

Loại cây tiếp theo trong top các loại cây cảnh dễ trồng chính là Thiết Mộc Lan. Khi hoa nở ra hoa trắng hoặc vàng nhạt, có hương thơm ngát.Về phong thủy, cây rất thích hợp để trang trí trong nhà và nơi làm việc.

Cây Thiết Mộc Lan
Cây Thiết Mộc Lan

Cây Sen đá

Sen Đá là loại cây nhỏ, nhưng lại có nhiều hình thù độc đáo, đẹp mắt. Với đặc tính dễ sống, chỉ cần đem lá giâm vào đất cũng có thể mọc ra cây con. Phát triển mạnh mẽ như thế, ngại gì không trồng ngay.

Cây Sen Đá
Cây Sen Đá

Cây Xương rồng

Cây Xương Rồng thì không còn quá xa lạ với mọi người nữa rồi. Xương Rồng có sức sống mãnh liệt và khả năng sinh trưởng cao kể cả trong thời tiết khắc nghiệt. Nếu bạn yêu nét gai góc, mạnh mẽ của xương rồng. Thì hãy tậu ngay 1 “em” về trồng

Cây Xương Rồng
Cây Xương Rồng

Cây Thần tài

Người ta tin rằng, cây Thần Tài có thể mang lại nguồn năng lượng may mắn cho gia chủ. Không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần cắm vào nước thì cây vẫn phát triển mạnh mẽ. Không những thế, cây còn mang yếu tố phong thủy về tài lộc nên rất được nhiều gia đình chọn làm cây cảnh trang trí.

Cây Thần Tài
Cây Thần Tài

Cây Dương xỉ

Cây Dương Xỉ là cây cuối cùng được gợi ý hôm nay. Cây có vẻ đẹp tự nhiên, giúp thanh lọc không khí và tạo nguồn O2 tự nhiên.

Cây Dương Xỉ
Cây Dương Xỉ

Bỏ túi ngay tên của các loại cây cảnh dễ trồng để bớt băn khoăn khi lựa chọn cây để trồng các bạn nhé. Chúc các bạn sớm tìm được các loại cây ưng ý cho gia đình của mình!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *